My Skincare Routine

Hi! Chào các bạn, thế là đã được 1 năm kể từ ngày mình khóa trang blog cũ và hơn 3 tháng kể từ ngày mình viết bài đầu tiên trên trang blog mới này. Dạo gần đây vì mình bận đi làm thêm và đi học piano nên không có nhiều thời gian để tập trung vào viết blog. Mình nhớ mình đã lên kế hoạch viết về những chuyến du lịch của mình từ năm ngoái nhưng rồi lại trì hoãn nó và đến giờ mình lại đang viết về một chủ đề khác. Không vòng vo nhiều nữa, như các bạn đã thấy trên tiêu đề, hôm nay mình sẽ nói về cách chăm sóc da hàng ngày của mình cũng như một vài bí quyết, một vài lời khuyên cho những bạn “sẽ”/”chuẩn bị” có kế hoạch chăm sóc da.

Trước tiên mình xin nói về lý do tại sao mình lại quay lại blog với chủ đề này. Thì lý do rất là quen thuộc và bình thường như bao người viết về vấn đề này thôi, là mình được mọi người hỏi rất nhiều câu hỏi như “sao da mày đẹp vậy?”, “Vill dùng sữa rửa mặt nào đấy?”, “mày chỉ cho tao cách chăm sóc da với?”… vân vân và mây mây. Thế là mình mới quyết định viết để trả lời một lần cho tất cả mọi người luôn hehe. Tiếp theo mình xin nói về da mặt của mình. Mình thấy mình khá là may mắn vì da mình là da thường và đặc biệt là chưa bao giờ bị mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, các loại mụn gây khó chịu. Ngay cả khi mình thức muộn hay thậm chí ăn nhiều đồ nóng cũng không bị nổi mụn. Nhưng thỉnh thoảng mình lại bị một ít mụn đầu đen trên mũi và mụn cám ở dưới cằm do lười rửa mặt, uống ít nước hoặc có đôi khi chăm sóc sai cách nữa. Thứ 3 mình xin được nói qua (chi tiết ở bên dưới nha) về những hãng sản phẩm mà mình dùng để chăm sóc da hàng ngày. Mình dùng những sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng của Dermalogica (chắc hãng này ai cũng biết rồi nhỉ), hãng này khá đắt vì nó là hàng chuyên dụng cho các Beauty Clinic, mình dùng hãng này bởi vì mẹ mình từng làm quản lý của một Beauty Clinic và được cấp bằng của Dermalogica nên mua những sản phẩm của hãng đó dễ ràng. Hãng thứ 2 mà mình thường dùng là Philosophy của Mĩ (các bạn có thể truy cập trang Philosophy.com để tìm hiểu). Hãng thứ 3 là Kiehl’s hãng siêu nổi tiếng của Mĩ. Và hãng cuối cùng là St.Ives cũng của Mĩ luôn.

Dưới đây là các bước chăm sóc da hàng ngày của mình:

Buổi sáng:

  1. Rửa mặt bằng sửa rửa mặt trà xanh của St.Ives đối với những ngày có mụn đầu đen (loại này để trị mụn đầu đen nhé) bac6d3e9-0b74-46f7-8369-7de90cf30b73_1.eb1987b70a42cdbb31770329a41e4e2c
  2. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt Purity Made Simple của Philosophy, loại này là 3 trong 1 vừa rửa sạch mặt, vừa có thể tẩy trang, siêu tốt siêu thích. 715SuplCNiL._SY355_
  3. Đối với những ngày mình cảm thấy da mình không được tự tin lắm. hay trên mặt có lớp makeup, hoặc những hôm có mụn cám mình thường sử dụng 2 loại sữa rửa mặt là Precleanse của Dermalogica và The Microdelivery của Philosophy. precleanse-67900500260e_microdelivery_wash_240ml

Buổi tối:

  1. Mình thường tẩy da chết 2 lần 1 tuần vào mỗi buổi tối bằng tẩy da chết của Dermalogica và rửa thêm The Microdelivery của Philosophy multivitamin-thermafoliant-587
  2. Những ngày còn lại mình rửa mình giống buổi sáng hoặc xông mặt bằng nước nóng và chanh trước khi rửa mặt bằng srm.

Chăm sóc da trước khi đi ngủ: Trước khi đi ngủ, sau khi rửa mặt xong mình thường bôi 1 lớp kem dưỡng ẩm của Kiehl’s, hãng này siêu tốt nên không cần phải review nhiều vì ai cũng biết rồi :)))) Nhưng mình chỉ dùng cho những ngày da không có mụn đầu đen hoặc mụn cám vì da có mụn không nên dùng kem dưỡng chỉ nên dùng toner thôi. ultra-facial-cream-3605970360757-17floz

Chăm sóc da trước khi ra đường: Trước khi ra đường mình dùng kem chống nắng của Neutrogena, loại này được các bác sĩ khuyên dùng nên là… :)))kem-chong-nang-neutrogena-ultra-sheer-dry-touch-spf-55-2987327375_48575398_1000x1250

Như vậy là đã xong các bước chăm sóc da hàng ngày của mình, rất đơn giản và nhanh gọn vì da của mình không có mụn trứng cá, rất dễ chăm sóc. Nhưng chưa hết, mình muốn chia sẻ thêm về 1 số bí quyết giữ da nữa:

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả và đi ngủ sớm.
  • Ra đường nhớ đeo khẩu trang, hạn chế tối thiểu việc sờ tay lên mặt.
  • Không makeup nhiều và thường xuyên (mình thường chỉ đánh son khi ra đường và thi thoảng điệu thì chỉ thêm 1 chút mascara và kẻ 1 xíu chân mày cho mặt tươi hơn)
  • Không sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng lạ hay sử dụng quá nhiều loại kem dưỡng da.
  • 1 tuần đắp mặt nạ 2-3 lần cách ngày, không nên sử dụng thường xuyên.

Mỗi người có những cách chăm sóc và bí quyết khác nhau tùy theo loại da của từng người nên những gì mình viết dưới đây chỉ là cách riêng của mình thôi nhé. Mình viết bài này thứ nhất là để trả lời câu hỏi của mọi người, thứ 2 là để dành cho những bạn có loại da giống mình, thứ 3 là 1 quy trình đơn giản để chăm sóc da khỏe mạnh cho những bạn “sẽ” có kế hoạch chăm sóc da. Mình cũng chỉ mới biết chăm sóc da được khoảng 1 năm trở lại đây thôi nhưng mình thấy mọi thứ đều phù hợp với mình nên mình sẽ duy trì nó, nếu có những thay đổi mới thì mình sẽ lại kể cho các bạn nhé. Cám ơn và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo!

Thanks.

Leave a Reply

